December 4, 2019

Nguy cơ rò rỉ thông tin khách hàng khi mua vé máy bay

Nguy cơ rò rỉ thông tin khách hàng khi mua vé máy bay

Zing.vn. Tình trạng rò rỉ thông tin hành khách mua vé máy bay vẫn luôn là vấn đề nhức nhối và chưa được giải quyết dù hành khách nhiều lần bày tỏ lo ngại.

Theo Zing.vn, khi đặt vé máy bay để cùng người bạn đi du lịch, anh Duy Hưng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) liên tiếp nhận được tin nhắn từ các số điện thoại lạ mời chào dịch vụ xe lên sân bay.

“Sau khi đặt vé máy bay, tôi nhận 5-6 tin nhắn mời đi xe sân bay từ các hãng xe. Tôi rất không hài lòng khi thông tin mình cung cấp để mua vé máy bay lại bị rò rỉ ra ngoài, dù không biết là qua đường nào”, nam hành khách bức xúc.

Cứ đặt là có tin nhắn mời xe

Hành khách này bày tỏ lo ngại khi những thông tin cá nhân như tên tuổi, số điện thoại, email, mã hiệu chuyến bay, giờ cất cánh và hạ cánh đã bị rò rỉ và bán cho những đơn vị vận tải.

Không chỉ anh Hưng, đây là mối lo chung của rất nhiều hành khách khi đặt vé máy bay dù qua hệ thống bán vé trực tuyến của các hãng bay hay qua các đại lý vé máy bay.

Tình trạng trên được ghi nhận xảy ra với khách hàng của cả ba hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines, VietJer Air và Jetstar Pacific tại rất nhiều sân bay lớn, không chỉ tại sân bay Nội Bài.

Chị Huyền Trang (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng rơi vào tình trạng nhận tin nhắn mời dùng xe sân bay từ các hãng xe lạ một ngày trước khi khởi hành. “Mình cũng đã gặp tình trạng này nhiều lần. Mình tự đặt vé của Vietjet Air và một ngày trước khi bay mình được nhiều bên nhắn tin mời dùng xe lên sân bay”, chị Trang cho hay.

Chị Huyền Trang cũng chia sẻ bản thân chị cảm thấy không hài lòng và có đôi chút không yên tâm về việc thông tin cá nhân của mình bị rò rỉ ra ngoài và bán cho các đơn vị vận tải.

Theo chị, dù không rõ thông tin rò rỉ từ khâu nào, việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng vẫn nên được tôn trọng.

Đồng tình với chị Trang, chị Thu Hà (Quảng Bình) khẳng định chị “hoàn toàn không thích” việc thông tin cá nhân của hành khách bị rò rỉ và bị đem đi bán cho các bên thứ ba như hãng xe. “Đó là việc không nên”, nữ hành khách cho biết.

Tiện lợi đi kèm nguy cơ

Cùng chung tình cảnh, anh Xuân R., một hành khách tới Hà Nội từ Bình Dương cho hay các hãng xe Hà Nội liên tục nhắn tin cho anh mời gọi anh khi đã nắm được lịch bay. “Họ biết hết mình đi ngày nào, giờ nào. Vừa xuống sân bay là có tin nhắn báo đón mình luôn, còn báo luôn giá đưa mình về trung tâm thành phố”.

Anh R. cho rằng đúng là việc các hãng xe biết giờ bay của hành khách và trực tiếp chào mời xe có sự tiện lợi cũng như giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên anh nhận định rằng việc thông tin cá nhân của hành khách bị rò rỉ hoàn toàn có thể bị kẻ xấu lợi dụng.

“Cá nhân mình thì không quá lo lắng vì mình không phải người có chức quyền, đừng ám sát mình là được”, nam hành khách chia sẻ vui. “Dù vậy, mình cũng không đồng tình với việc thông tin của mình bị rò rỉ. Những thông tin này đáng ra phải được bảo mật”.

Đâu là giải pháp toàn diện?

Chia sẻ với VTC, Ông Phan Hoàng Ninh – CEO của Công ty Cổ phần KAVE Group nhận định: “Tôi cho rằng một phần nguyên nhân của tình trạng trên là khi khách hàng đặt vé máy bay qua một số app dịch vụ du lịch kém uy tín đã vô tình để lộ thông tin của mình về số hiệu chuyến bay, giờ bay, thông tin cá nhân cho app này, dẫn đến tình trạng liên tục bị làm phiền bởi các công ty đưa đón sân bay khác."

Ông Phan Hoàng Ninh - CEO của Công ty Cổ phần KAVE Group

Qua đó, chìa khóa cho vấn đề này là phải lựa chọn dịch vụ uy tín, minh bạch, an toàn. Đặc biệt ưu tiên những app tích hợp đặt cùng lúc xe đưa đón và vé máy, tránh tình trạng bị làm phiền bởi vô số cuộc gọi, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi người.

KAVE.vn hân hạnh đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường, cam kết bảo mật thông tin người dùng với cách thức làm việc chuyên nghiệp, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn hảo, vui vẻ, êm đẹp cho mọi khách hàng.